การใช้แม่เหล็กยกสำหรับสลิง

สลิงเหล่านี้ใช้แม่เหล็กเพื่อยึดวัสดุหนักอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้แคลมป์ สลิงและอุปกรณ์จับยึดอื่นๆ มีประโยชน์มากที่สุดในสถานการณ์ที่วิธีการจัดการวัสดุแบบอื่นยาก อันตราย หรือมีราคาแพง แม่เหล็กยกมีขนาดแตกต่างกันอย่างมาก โดยปกติแล้ว ตัวที่ใหญ่กว่าจะถูกแขวนจากโซ่บนเครนที่สามารถเคลื่อนย้ายแม่เหล็กยกไปยังตำแหน่งที่จำเป็นในการดึงวัสดุกลับมา สลิงประเภทนี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการทิ้งรถยนต์ การก่อสร้าง การรื้อถอนและการทำความสะอาด แม่เหล็กยกมีสองประเภท แม่เหล็กถาวรและแม่เหล็กไฟฟ้า

สลิงใช้วัสดุที่เป็นแม่เหล็กถาวรเพื่อสร้างสนามแม่เหล็ก

สามารถใช้สลิงของได้มาก รถยกเหล่านี้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ทำงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ข้อเสียอย่างหนึ่งของแม่เหล็กถาวรคือมีความสามารถในการยกที่จำกัด หากต้องการความสามารถในการยกแบบปรับได้ ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดคือตัวยกแม่เหล็กไฟฟ้า ตัวยกแม่เหล็กไฟฟ้าใช้ขดลวดไฟฟ้าที่มีพลังงานพันรอบแกนเหล็กเพื่อกำหนดทิศทางโดเมนแม่เหล็กภายในวัสดุที่เป็นเหล็กในทิศทางเดียวกัน

ทำให้เกิดสนามแม่เหล็กขึ้น แม่เหล็กไฟฟ้าต้องการแหล่งพลังงาน ที่คงที่ซึ่งแตกต่างจากแม่เหล็กถาวร  สลิงขัดข้องอาจเป็นปัญหาด้านความปลอดภัยของแม่เหล็กไฟฟ้า เว้นแต่ว่าจะมีการรวมพลังงานฉุกเฉินหรือแหล่งจ่ายสำรองเข้ากับระบบยกประเภทนี้ แม่เหล็กถาวรเป็นที่นิยม เมื่อไม่มีไฟฟ้าเมื่อไฟฟ้าดับเป็นเรื่องปกติ เมื่อไม่จำเป็นต้องปรับแรงสลิงแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นทางเลือกสำหรับการใช้งานที่ต้องการความแรงที่แตกต่างกันหรือการควบคุมแม่เหล็กระยะไกลการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับการยกแม่เหล็ก ใช้แม่เหล็กยกแบบถาวรด้วยตนเอง

พวกมันสร้างสนามแม่เหล็กที่แรงมากแต่ต่ำ

ดังนั้นพวกมันจึงไวต่อช่องว่างอากาศระหว่างแม่เหล็กกับโหลด  แรงแม่เหล็กจะลดลงอย่างมาก  พวกมันทำงานได้ดีที่สุดบนพื้นผิวที่เรียบและเรียบมากกว่าพื้นผิวที่ขรุขระและไม่สม่ำเสมอ แม้ว่าวัสดุที่เป็นเฟอร์โรแมกเนติกจะมีความสามารถในการทำให้เป็นแม่เหล็กได้ แต่วัสดุที่เป็นพาราแมกเนติก เช่น อะลูมิเนียมและแมกนีเซียมกลับไม่ใช่ วัสดุที่เป็นสลิงเช่น ทองแดง ตะกั่ว และเงิน ไม่เป็นแม่เหล็ก) สำหรับวัสดุอื่นที่ไม่ใช่วัสดุที่เป็นเหล็ก

สลิงเพื่อกำหนดแรงจับที่มีประสิทธิภาพความหนาของวัสดุที่จะยกก็มีบทบาทในการเลือกสลิงเช่นกัน วัสดุหนาเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด วัสดุที่บางกว่าข้อกำหนดสำหรับแม่เหล็กยกจะมีสลิงที่ต่ำกว่ามาก การยกแม่เหล็กช่วยประหยัดเวลาด้วยการลดและขจัดการอุดตันและการสลิงในบางครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดหรือลดของเสียได้อีกด้วย ลดความเสียหายของผลิตภัณฑ์ซึ่งมักเกิดจากสลิง ตะขอ และการคว้านทางกลไกอื่นๆ แต่ข้อดีที่สำคัญของการยกแม่เหล็กคือ

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.