บริการตรวจรับรองระบบไฟฟ้าเพื่อการประเมินด้านต่างๆ

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าในที่อยู่อาศัยอาจไม่มีความซับซ้อนเหมือนระบบควบคุมเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม แต่ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความล้มเหลวอาจสูงกว่า และการตระหนักถึงข้อผิดพลาดและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับเจ้าของบ้านทั่วไป การรู้วิธีรับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะเกิดขึ้นนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่ทำตามขั้นตอนสำคัญสองสามข้อ หากคุณรู้ว่าควรดูอย่างไร ที่ไหน และเมื่อใด

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าด้วยสายตาเป็นประจำทุกปี

  • ตามด้วยช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตหากมีสิ่งที่น่าสงสัย สิ่งแรกที่ควรมองหาคือไฟสลัว นี่อาจเป็นสัญญาณของกระแสไฟกลางที่หลวมหรืออ่อน ซึ่งมักเกิดขึ้นพร้อมๆ กับตู้เย็น
  • ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าหรือโหลดขนาดใหญ่อื่นๆ การประเมินไฟฟ้าด้วยสายตาควรรวมถึงการถอดฝาครอบออกจากแผงบริการและมองหาร่องรอยของส่วนโค้งหรือรอยไหม้
  • โดยไม่ต้องใส่มือหรือเครื่องมืออื่นๆ เข้าไปข้างในและปิดเครื่องก่อนเสมอ การทดสอบเต้ารับและเต้ารับ  แต่ละตัวต้องใช้เครื่องทดสอบปลั๊ก ซึ่งมีจำหน่ายที่ร้านฮาร์ดแวร์ทุกแห่ง

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าจะมีไฟดวงเล็กสามดวงติดอยู่และคำอธิบายว่ารูปแบบไฟใดถูกต้องและไม่ถูกต้อง ฉันยังแนะนำให้เขย่าเครื่องทดสอบปลั๊กเบา ๆ ขณะที่เสียบปลั๊กเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อที่หลวม การเชื่อมต่อที่หลวมบนเต้ารับอาจส่งผลให้เกิดความร้อนสะสมและไฟไหม้โดยไม่จำเป็น อย่าเสียบปลั๊กไฟเข้ากับเต้ารับมากจนเกินไป เพราะมันจะจับได้ ให้เอามือไปใกล้ๆ ถ้าจับแล้วอุ่น หรือร้อนเกินไป ให้ใช้แถบกันไฟกระชาก ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าที่มีปลั๊กไฟขนาดใหญ่ไม่ควรเสียบใกล้ผ้าม่าน หากคุณมีน้ำหอมปรับอากาศประเภทที่เสียบปลั๊กแล้วปล่อยกลิ่นหอมตามเวลา

อย่าเสียบปลั๊กมากกว่าหนึ่งหม้อแปลงเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าเดียว 

  • วางที่ม้วนผมทิ้งไว้ แม้ปิดอยู่ นั่งข้างอ่างล้างจานก็มีความเสี่ยง ใช้สายไฟขนาดที่เหมาะสม โดยทั่วไปแล้วสายต่อสำหรับใช้งานชั่วคราว 1 ครั้ง และไม่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานเป็นเวลานาน 
  • ในที่สุดให้ช่างเทคนิคที่ผ่า
  • นการฝึกอบรมมาตรวจสอบบ้านของคุณทุกๆ 2-3 ปี ความปลอดภัยทางไฟฟ้าในบ้านนั้นง่ายพอๆ กับการรับรู้และความรู้สึกผิดชอบชั่วดี หากคุณไม่แน่ใจ
  • ให้ถามและเปลี่ยนแบตเตอรี่เหล่านั้นในอุปกรณ์ตรวจจับควันของคุณ

เพื่อความปลอดภัยและวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติ ควรพิจารณาความเพียงพอของบริการตรวจรับรองระบบไฟฟ้าหรือภาระที่คาดว่าจะต้องใช้ในการบรรทุก ในระดับหนึ่ง โหลดจะถูกกำหนดโดยขนาดและจำนวนของวงจรในบ้านและตามขนาดของบ้าน ข้อบ่งชี้หนึ่งของบริการที่ไม่ได้มาตรฐานสำหรับความต้องการที่ใช้คือการเป่าหรือเปิดฟิวส์หลักหรือเบรกเกอร์สวิตช์ หากฟิวส์หลักหรือเบรกเกอร์ได้รับผลกระทบ การบริการอาจไม่ได้มาตรฐาน หากบริการมีขนาดเล็กเกินไปสำหรับความต้องการในปัจจุบัน การเพิ่มขนาดของบริการก็เป็นทางเลือกหนึ่ง 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://thermotracer.co.th/service/

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้า
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.