ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยการเลือกตัวเลือกการดูแลผู้สูงอายุที่เหมาะสมสำหรับครอบครัว

การหาผู้ดูแลผู้สูงอายุที่มีคุณภาพเป็นความต้องการที่หลายครอบครัวมีในปัจจุบัน เมื่อคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์เข้าสู่วัยเกษียณอย่างรวดเร็ว ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยผู้คนจำนวนมากขึ้นจึงค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสมาชิกในครอบครัวผู้สูงวัย เมื่อถึงเวลาที่ต้องดูแลคนที่คุณรัก โดยทั่วไปมี 3 วิธีด้วยกันคือ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยคุณสามารถส่งพวกเขาไปยังบ้านพักคนชราหรือศูนย์ดำรงชีพ คุณสามารถจัดการดูแลด้วยตัวเอง หรือคุณสามารถจ้างผู้ดูแลผู้สูงอายุที่บ้านได้ นี่คือข้อดีและข้อเสียของ 3 ตัวเลือกนี้:

บ้านพักคนชรา

บ้านพักคนชรามีวิวัฒนาการค่อนข้างมากในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา ปัจจุบันหลายแห่งเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์ช่วยเหลือชีวิต และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากกว่าบ้านพักคนชราทั่วไป ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยแต่ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราขึ้นมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้น และสำหรับครอบครัวชนชั้นกลางจำนวนมาก สถานที่ประเภทนี้อยู่นอกเหนือการเข้าถึงทางการเงิน

ดังนั้น หากคุณไม่สามารถจ่ายได้ คนที่คุณรักอาจจะต้องไปที่บ้านพักคนชราแบบดั้งเดิม ซึ่งมีคุณภาพการดูแลที่ดี แต่เราทุกคนรู้ว่ามันอาจไม่ได้มาตรฐานที่คุณต้องการสำหรับคนที่คุณรัก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยนอกจากนี้ แม้แต่สถานพยาบาลแบบดั้งเดิมก็อาจมีราคาแพงเมื่อเวลาผ่านไป และกินทรัพย์สินของคนชั้นกลางทั่วไปอย่างรวดเร็ว

การดูแลตนเอง

เมื่อครอบครัวหนึ่งมีพยาบาลหรือผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อื่น ๆ ที่พร้อมให้การดูแลที่จำเป็น พวกเขาอาจเลือกที่จะให้การดูแลด้วยตนเอง นี่เป็นตัวเลือกการดูแลผู้สูงอายุที่ยอดเยี่ยมในแง่ของราคาที่สามารถจ่ายได้ แต่มีข้อเสียบางประการที่คุณอาจไม่ได้พิจารณา ประการแรก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยการดูแลสมาชิกในครอบครัวคนอื่นอาจเป็นเรื่องเครียดมาก และมันสามารถสร้างความตึงเครียดให้กับความสัมพันธ์ได้ หากสถานการณ์นี้ดำเนินต่อไปเป็นระยะเวลานาน อาจนำไปสู่ภาวะหมดไฟได้

หากคุณตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ การจ้างคนดูแลที่บ้านแบบไม่เต็มเวลาเพื่อบรรเทาทุกข์เป็นครั้งคราวก็คุ้มค่าที่จะพิจารณา ความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นอีกประการหนึ่งสำหรับการดูแลตนเองคือความมุ่งมั่นด้านเวลา ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยการดูแลผู้สูงอายุสามารถเป็นงานประจำได้ และสมาชิกในครอบครัวจำนวนมากที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก็มีงานประจำและครอบครัวของพวกเขาเองที่ต้องเลี้ยงดู ในกรณีเช่นนี้ การแบกรับภาระการดูแลผู้สูงอายุด้วยตัวเองอาจไม่ใช่เรื่องดี

จ้างผู้ดูแลในบ้าน

การดูแลผู้สูงอายุที่บ้านมักเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลก คนที่คุณรักได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพในระดับที่จำเป็นโดยไม่ต้องออกจากบ้านที่แสนสบายของตัวเอง คุณจ้างคนมาดูแลพวกเขา หรือให้การดูแลในระดับที่เข้มข้นขึ้นหากจำเป็น และคุณสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้โดยไม่ต้องเครียดกับการเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ โบนัสเพิ่มเติม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยค่าใช้จ่ายในการดูแลที่บ้านนั้นน้อยกว่าบ้านพักคนชราอย่างมาก ดังนั้นค่าใช้จ่ายของครอบครัวจะเจ็บปวดน้อยกว่ามาก

This entry was posted in ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย. Bookmark the permalink.

Comments are closed.