สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก่อน Machining center /เครื่องกัด CNC

Machining center /เครื่องกัด CNC

 

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์รุ่นเก่าสองสามเครื่อง คุณอาจประสบปัญหาว่าควรใช้เวอร์ชันใหม่กว่าหรือยังคงเป็นเวอร์ชันเก่า ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อ Machining center /เครื่องกัด CNC  ขนาดของส่วนประกอบที่ผลิตขึ้น ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณต้องการเครื่องจักรที่สามารถสร้างส่วนประกอบขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กได้ ตามหลักแล้ว คุณจะต้องมีเครื่องกัดขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่และเครื่องจักรขนาดเล็กในทางกลับกัน หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงขนาดส่วนประกอบ ไม่ Machining center /เครื่องกัด CNC เก่าของคุณ

Machining center /เครื่องกัด CNC ออกแบบส่วนประกอบ

รุ่นใหม่กว่ามักจะมีจำนวนแกนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแสดงถึงการเคลื่อนที่พร้อมกันของเครื่องมือตัด เช่น เครื่องจักร 4 แกนและ 5 แกน หากคุณกำลังวางแผนที่จะดำเนินการวางตำแหน่งบนชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ซับซ้อนในระยะเวลานาน คุณจะต้องมีศูนย์เครื่องจักรกลขั้นสูงเพื่อดำเนินการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อน Machining center /เครื่องกัด CNC แบบ 3 แกนเท่านั้น หมายความว่าคุณสามารถผลิตส่วนประกอบที่มีความยากต่ำได้เท่านั้น สภาพที่แท้จริงของเครื่องจักรที่ใช้ หากแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ปัจจุบันของคุณถูกส่งไปซ่อมบำรุงบ่อยครั้ง

คุณจะต้องแบกรับค่าบำรุงรักษาที่สูงในระยะยาว เมื่อพูดถึงสถานการณ์ที่คุ้มค่าที่จะลงทุนใน Machining center /เครื่องกัด CNC แทนที่จะใช้จ่ายในการบำรุงรักษา คุณควรพิจารณาซื้อรุ่นใหม่เพื่อทดแทนเครื่องรุ่นเก่า ผลผลิตที่แท้จริงของเครื่องจักร คุณจะต้องซื้อศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีใหม่หากต้องการให้เวลาตอบสนองที่รวดเร็วแก่ลูกค้าของคุณ รุ่นที่ใหม่กว่าได้อัปเดตซอฟต์แวร์ควบคุมแบบรวมที่สามารถเร่งการดำเนินการกัดที่มีความแม่นยำสูงซ้ำๆ ได้

หากคุณมีปัญหาด้านประสิทธิภาพการผลิตกับ Machining center /เครื่องกัด CNC

จะส่งผลต่อเวลาตอบสนองและต่อมาจะส่งผลต่อชื่อเสียงของคุณในระยะยาว การจัดการกับปัญหาด้านความแม่นยำ – หาก Machining center /เครื่องกัด CNC ของคุณมีปัญหาด้านความแม่นยำ ตัวอย่างเช่น ส่วนประกอบที่ผลิตได้อยู่ไกลจากช่วงความแม่นยำ จะส่งผลต่อคุณภาพของส่วนประกอบ และคุณอาจได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ คุณต้องหาศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่สามารถทำการตัดและเจาะที่มีความแม่นยำสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดเครื่องซึ่งสามารถป้องกันเศษ

หากคุณไม่ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด ใช้เครื่องกัด CNC แบบเก่าเพื่อทำการกัดตามปกติ หวังว่าคุณจะสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดว่าคุณควรซื้อ Machining center /เครื่องกัด CNC ใหม่โดยพิจารณาหลายสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น หากคุณคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ใดๆ ในขณะนี้ ทำไมไม่ลองจ้างงานกัด CNC ของคุณตอนนี้เลย ดูว่ามันสามารถเพิ่มผลผลิตและผลกำไรของธุรกิจของคุณได้อย่างไร สอบถามทที่ https://www.idda.co.th/cnc-machining-center

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.