สิ่งที่ควรทราบเมื่อซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าก่อนก่อสร้าง

คอนโดติดรถไฟฟ้า

 

การซื้อห้องชุดในช่วงก่อนการก่อสร้างอาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ยูนิตในอนาคตจะซื้อจากแบบเขียนแบบสถาปัตยกรรมที่ไซต์ขายของผู้พัฒนา อย่างไรก็ตาม ในชีวิตจริง การซื้อห้องชุดก่อนที่จะสร้างอาจเป็นอะไรก็ตามแต่ตรงไปตรงมา นักพัฒนามักจะออกแบบเลย์เอาต์ของคอนโดติดรถไฟฟ้าใหม่เสมอ อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้พวกเขาร่างสัญญาซื้อเพื่อประโยชน์ของตน ตัวอย่างเช่น หากพวกเขาสร้างส่วนที่ซับซ้อนให้เสร็จช้า ผู้ซื้อจะถูกบังคับให้ตกลงที่จะล่าช้าหรือต้องครอบครองห้องในขณะที่คอนโดติดรถไฟฟ้า

ผู้ซื้อที่ไม่ระมัดระวังอาจตกเป็นเหยื่อของคอนโดติดรถไฟฟ้า

คอนโดติดรถไฟฟ้าซึ่งพวกเขายังคงครอบครองโครงการคอนโดมากกว่าร้อยละ 51 เมื่อเวลาผ่านไป นักพัฒนาอาจไม่สามารถขายยูนิตที่เหลือได้ คอนโดมิเนียมที่ไม่สามารถดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่อาจประสบกับมูลค่าของหน่วยที่ลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อตระหนักว่าไม่มีความต้องการยูนิตแล้ว คอนโดติดรถไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ขาย คอนโดติดรถไฟฟ้าโดยรวมลดลง ผู้ซื้อควรปรึกษาทนายความที่มีความรู้และใส่เงื่อนไขของตนเองในสัญญาซื้อ โดยการระบุวันที่เสร็จสิ้นที่แน่นอน ผู้ซื้อสามารถวางตำแหน่งตัวเองเพื่อรับเงินมัดจำคืนได้ หากนักพัฒนาคำนวณกำหนดเวลาที่เสร็จสมบูรณ์ผิด

ผู้ซื้อควรกำหนดระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จ ผมขอแนะนำอย่างยิ่งว่ากรณีฉุกเฉินอีกอย่างหนึ่งคือเงินที่ได้จากการคอนโดติดรถไฟฟ้าพร้อมกับโฉนดจะถูกเก็บไว้โดยทนายความของนักพัฒนา จนกว่าจะถึงเวลานั้นนักพัฒนาจะขายยูนิตอย่างน้อยร้อยละ 51 ให้กับผู้ซื้อแต่ละหน่วย จนกว่าจะถึงเวลาดังกล่าว ผู้ซื้อหน่วยควรจะจ่ายค่าธรรมเนียมการเข้าพักอาศัยให้กับนักพัฒนา เทียบเท่ากับค่าบำรุงรักษารายเดือนบวกกับการชำระเงินจำนองรายเดือนที่คาดการณ์ไว้

การจัดการดังกล่าวจะกำหนดว่าหลังจากหมดเวลาที่กำหนด

ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนจากเงินมัดจำและ/หรือเงินที่ได้จากการขาย คอนโดติดรถไฟฟ้าไม่เสร็จสิ้นตรงเวลาหรือด้วยความเคารพ โดยที่ร้อยละ 51 ของคอนโดติดรถไฟฟ้าไม่ ขายให้กับผู้ถือหน่วยอื่น การจัดดังกล่าวจะช่วยปกป้องมูลค่าของหน่วยที่ขายไปแล้ว หลีกเลี่ยงการซื้อใดๆ ที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่เต็มใจที่จะยอมรับเงื่อนไขของคุณ มิฉะนั้น คุณอาจจะอยู่ในความเมตตาของนักพัฒนา สิ่งที่ควรทราบอีกประการหนึ่งคือ ค่าบำรุงรักษาอาคารชุด รับประกันเฉพาะในปีแรกของการดำเนินงานจากเจ้าของหน่วยเวลาที่เข้าควบคุมคอนโดติดรถไฟฟ้า

นักพัฒนามักคำนวณงบประมาณเริ่มต้นที่ราคาต่ำสุดเพื่อทำให้ห้องชุดน่าสนใจสำหรับผู้ซื้อมากขึ้น ตามกฎแล้ว ในปีที่สองและสามหลังจากที่เจ้าของส่วนใหญ่เข้าควบคุมคอนโดติดรถไฟฟ้าจากนักพัฒนา เจ้าของยูนิตจะถูกโจมตีด้วยค่าบำรุงรักษารายเดือนที่สูงขึ้นมาก เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่มากเกินไปของนักพัฒนา ผู้ซื้อควรสมมติและคาดหวังว่าจะมีการขึ้นค่าบำรุงรักษาตั้งแต่ปีแรกเป็นต้นไปภายหลังการสร้างอาคารชุดใหม่เสร็จสิ้น สอบถามที่ https://propdeal.asia/%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2

 

This entry was posted in อสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.