ร้านขาย arduino ตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มการวัดอุณหภูมิ

ตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มการวัดอุณหภูมิและความชื้น และจุดน้ำค้างให้กับ Arduino คือการใช้เซ็นเซอร์ Hurimel HS1101 เป็นแพกเกจเป็นบอร์ดขนาดเล็กประมาณ 1 “x 2” พร้อมขั้วสกรู 4 ตัวขาย arduino การเชื่อมต่อไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวคือ 4 – 1 สำหรับกราวด์และ 3 พิน I  O ที่ใช้กับ ขาย arduino  1 อนาล็อกและ 2 ดิจิตอล การอ้างอิงพินที่ใช้ในบทความนี้นำมาจากบอร์ด Freeduino BBB หมุด 4 ตัวบน Hurimel คือ THERM, PULSE, GND

และ V + นอกเหนือจากการเชื่อมต่อกับกราวด์บน ขาย arduino แล้วยังต้องใช้พินเพิ่มเติมอีก 3 พิน – อะนาล็อกและ 2 พินดิจิทัล ใช้พินดิจิทัลหนึ่งพินเพื่อจ่ายไฟ (+ 5VDC) ในตัวอย่างนี้พิน 2 เชื่อมต่อกับขั้วสกรู V + บน Hurimel Digital pin 5 สามารถใช้เพื่อนับพัลส์โดยเชื่อมต่อกับขั้วต่อสกรู PULSE บนการขาย arduino ในที่สุดก็จำเป็นต้องมีอินพุตอะนาล็อกสำหรับการอ่านอุณหภูมิ อนาล็อกพิน A5 บน Arduino ที่เชื่อมต่อกับเทอร์มินัลสกรู THERM บน Hurimel

โดยปกติสวิตช์จะทำงานโดยปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์คล้ายกับการทำงาน

โปรดทราบว่าต้องวางตัวต้านทาน 10k ระหว่าง 5V และขาอะนาล็อก A5 บน Arduinoโดยสรุปการเชื่อมต่อไฟฟ้าในตัวอย่างนี้คือArduino BBB digital pin 2 – ขั้วต่อสกรู Hurimel V + พินดิจิตอล 5  เทอร์มินัล Hurimel PULSE พิน GND /การเชื่อมต่อ  เทอร์มินัล Hurimel GND Arduino BBB analog pin A5  ขาย arduino เทอร์มินัล Hurimel THERMอะนาล็อกพิน A5 ขาย arduino ตัวต้านทาน 10k – Arduino BBB GND + 5v DC pin  การเชื่อมต่อในบทความในอนาคตจะมีการกล่าวถึงซอร์สโค้ด Arduino ที่จำเป็นในการอ่านอุณหภูมิความชื้นและจุดน้ำค้างสวิตช์  ปุ่ม

สวิตช์โดยพื้นฐานแล้ว ทำให้หรือ แบ่งวงจรขาย arduino โดยปกติสวิตช์จะทำงานโดยปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์คล้ายกับการทำงานของสวิตช์ไฟ เมื่อสวิตช์อยู่ในตำแหน่งเดียวกระแสจะไหลและไฟจะติด ในตำแหน่งอื่นวงจรขาดและไม่มีกระแสไฟฟ้าไหลไปที่แสง สวิตช์ยังสามารถเปลี่ยนกระแสไปยังแหล่งต่างๆ ขาย arduino ตัวอย่างเช่นในรถยนต์ก้านไฟแสดงสถานะมีการตั้งค่า 3 แบบ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของสวิตช์ไฟแสดงสถานะด้านซ้ายจะสว่างขึ้นด้านขวาจะสว่างขึ้นหรือไม่มีเลย

โพเทนชิออมิเตอร์คือตัวต้านทานที่มีค่าตัวแปร ตัวอย่างนี้คือปุ่ม

สวิตช์บางตัวไม่ได้ดำเนินการด้วยตนเอง แต่จะเปลี่ยนโดยสัมพันธ์กับตัวแปรที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ตัวอย่างเช่นเทอร์โมสตัทในบ้านของคุณคือสวิตช์ที่ตั้งค่าให้ทำงานสูงกว่าและต่ำกว่าอุณหภูมิที่กำหนด ขาย arduino นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ที่ไม่ล็อคตัวต้านทานตัวแปรโพเทนชิออมิเตอร์โพเทนชิออมิเตอร์ขาย arduino คือตัวต้านทานที่มีค่าตัวแปร ตัวอย่างนี้คือปุ่มปรับระดับเสียงบนไฮไฟ เมื่อหม้ออยู่ที่การตั้งค่าต่ำสุดจะไม่มีการบันทึกแรงดันไฟฟ้าและเมื่อตั้งค่าเต็มแล้ว

ระบบจะบันทึกแรงดันไฟฟ้าเต็ม ใช้กับพิน Analog In ของ Arduino ของคุณ มันมีขั้วบวกซึ่งขาย arduino จะเป็น 5v ของคุณขั้วลบซึ่งจะเป็น Gnd และพินที่ 3 โดยปกติจะอยู่ตรงกลาง คือค่าที่โพเทนชิออมิเตอร์แสดงเป็นแรงดันไฟฟ้าระหว่างแรงดันไฟฟ้าบวกและแรงดันลบ โดยปกติจะอยู่ระหว่าง 0v และ 5v พร้อมขายอุปกรณ์ arduino หากคุณป้อนสัญญาณ 5v และตั้งหม้อเป็นครึ่งหนึ่งแรงดันไฟฟ้า 2.5v จะถูกปล่อยออกมาจากหม้อ โพเทนชิออมิเตอร์มี 3 พิน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.