ข่าวไอที เทคโนโลยี No Touch มีความหมายต่อคุณอย่างไร

ทุกปี Forbes จะประเมินการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในเทคโนโลยี

และแสดงรายการสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นการพัฒนาที่มีอิทธิพลและทรงพลังที่สุดในปีนี้ ข่าวไอที  สำหรับปี 2022 หนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีและแกดเจ็ตคือ การปรับปรุงและเพิ่มความพร้อมใช้งานของเทคโนโลยีที่ไม่มีการสัมผัส

ไม่มีเทคโนโลยีสัมผัสใดที่ครอบคลุมบริการและอุปกรณ์จำนวนมาก ในบางกรณี เช่น Motorola X ฟีเจอร์การจดจำเสียงและการเปิดใช้งานจะไม่มีการแตะ ส่วนรุ่นอื่นๆ เช่น Kinect นั้น ไม่มีการแตะต้องผ่านโปรแกรมสแกนร่างกายและจดจำการเคลื่อนไหว อย่างไรก็ตาม ไม่มีเทคโนโลยีสัมผัสใดที่ส่งผลกระทบค่อนข้างมาก และจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี่คือสิ่งที่คุณจะต้องรู้

การสแกนร่างกายจะได้รับความนิยมมากขึ้น

ร่างกายของคุณเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของคุณ ข่าวไอทีวันนี้  และ Science Daily คาดการณ์ว่าจะไม่มีเทคโนโลยีระบบสัมผัสใดที่จะพึ่งพาการสแกนร่างกายมากขึ้น นี่อาจเป็นทุกอย่างตั้งแต่การสแกนลายนิ้วมือเสมือน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอ ไปจนถึงการสแกนเรตินาที่มีชื่อเสียง ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีเฉพาะนี้จะเป็นวิธีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวิธีหนึ่งในการล็อคและรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์จากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาต

ความไวจะถูกปรับอย่างละเอียด

Kinect และ Wii เป็นอุปกรณ์สองรุ่นที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดซึ่งใช้เทคโนโลยีระบบสัมผัสไม่ อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกัน ปัญหาบางอย่างก็เกิดขึ้นเมื่ออุปกรณ์มีความแม่นยำไม่เพียงพอ เนื่องจากทุกคนที่พยายามเล่นเกมบนอุปกรณ์เหล่านี้สามารถยืนยันได้ ข่าวไอทีดิจิตอล การย้ายออกจากช่วงที่เหมาะสมแม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถลดความแม่นยำในการเล่นเกมลงได้อย่างมาก ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มความไวโดยทั่วไปในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงกลไกในการคัดกรองเสียงรบกวนรอบข้างด้วย

เกมจะเป็นผู้พัฒนาหลัก

ในขณะที่สมาร์ทโฟนกำลังกลายเป็นสถานที่สำคัญสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีไร้การสัมผัส ดูเหมือนว่าชุมชนเกมจะครองสาขานี้โดยเฉพาะ การโจมตีครั้งแรกในการประดิษฐ์นี้มาจากชุมชนเกม และความต้องการสูงสุดสำหรับบริการเหล่านี้ก็อยู่ในชุมชนเกมเช่นกัน หนึ่งในแกดเจ็ตใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ออกมาในปี 2014 คือ Meta SpaceGlasses โดยได้แรงบันดาลใจบางส่วนจากเทคโนโลยี Star Trek holodeck และแว่นตา 3D สุดคลาสสิก ในขณะที่นักพัฒนาระบุว่าแว่นตาสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์เชิงสร้างสรรค์และการวิเคราะห์ได้ เหตุผลหลักสำหรับการพัฒนาคือการเล่นเกม

ไม่มีเทคโนโลยีระบบสัมผัสใดที่จะได้รับความนิยมและความซับซ้อนเพิ่มขึ้นในขณะที่พวกเขาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์และการอนุญาตในรูปแบบต่างๆ ความไวจะต้องได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ตลาดพร้อมสำหรับเทคโนโลยีนี้ เป็นไปได้มากว่าชุมชนเกมจะช่วยพัฒนาได้มากที่สุด นี่เป็นส่วนหนึ่งของตลาดที่มีความปรารถนาสูงสุดสำหรับเทคโนโลยีตลอดจนความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินกับมัน Meta SpaceGlasses น่าจะมีความก้าวหน้าอย่างมากในการพัฒนานี้เช่นกัน

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.